TB Về việc đăng ký ở Ký túc xá ĐHQG HCM năm học 2021-2022 cho sinh viên năm 2 trở lên

ĐẠI HỌC QUỐC GIA TP.HCM

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC TỰ NHIÊN

------------------

Số: 111/TB-KHTN

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

------------------------

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 03 tháng 12 năm 2021

                                   

THÔNG BÁO

Về việc đăng ký ở Ký túc xá ĐHQG - HCM năm học 2021-2022 cho sinh viên năm 2 trở lên

 

Nhà trường thông báo về việc tiếp nhận, sắp xếp sinh viên từ năm thứ 2 trở đi ở Ký túc xá ĐHQG -HCM năm học 2021-2022 như sau:

  1. Đối tượng đăng ký

Sinh viên từ năm thứ 2 trở đi đang học tập tại trường có nhu cầu ở KTX ĐHQG – HCM.

  1. Thời gian đăng ký: Từ 08h00 ngày 04/12/2021 đến 24h00 ngày 10/12/2021.
  2. Hình thức đăng ký: Đăng ký trực tuyến (online)
  • Sinh viên truy cập link: http://svktx.vnuhcm.edu.vn hoặc App iDorm SV để đăng ký ở Ký túc xá (xem hướng dẫn cài đặt app tại phụ lục I).
  1. Thủ tục đăng ký
  • Sinh viên chuẩn bị file hình ảnh và hồ sơ, loại giấy tờ trước khi đăng ký theo hướng dẫn tại phụ lục II.
  • Lưu ý:
  • Đối với sinh viên đã ở ký túc xá năm học 2020-2021 trở về trước, chưa thực hiện thủ tục thanh quyết toán tiền thế chân tài sản (TCTS) trước khi chuyển ra theo quy định, sinh viên liên hệ Ban quản lý cụm nhà để hoàn tất thủ tục trước khi đăng ký ở Ký túc xá.
  • Đối với sinh viên năm thứ 5 trở đi phải cung cấp giấy xác nhận sinh viên còn đang theo học tại cơ sở đào tạo. Tuy nhiên hiện nay do tình hình dịch bệnh, để tạo điều kiện cho sinh viên đăng ký ở Ký túc xá nên giấy xác nhận sẽ được bổ sung khi sinh viên quay trở lại Ký túc xá làm thủ tục nhận phòng.
  1. Thời gian và hình thức phản hồi kết quả

Qua địa chỉ email sinh viên đăng ký trên phần mềm, thời gian phản hồi trong 72 giờ kể từ khi sinh viên hoàn thành đăng ký.

  1. Thời gian ở Ký túc xá năm học 2021-2022

Thời gian bắt đầu: Dự kiến ngày 15/02/2022, tùy tình hình thực tế và diễn biến dịch COVID-19, Trung tâm sẽ có thông báo điều chỉnh (nếu có).

Thời gian kết thúc: Ngày 30/06/2022 hoặc ngày 31/07/2022 (do sinh viên lựa chọn một trong hai thời điểm phù hợp với kế hoạch học tập của mình).

  1. Thủ tục nhận phòng

  Sau khi Trung tâm thông báo thời gian tiếp nhận sinh viên trực tiếp, sinh viên liên hệ và nộp hồ sơ, làm thủ tục nhận phòng tại văn phòng các Ban quản lý cụm nhà theo hướng dẫn (xem địa chỉ, danh bạ điện thoại các Ban quản lý cụm nhà ).

  1. Công tác chăm sóc sức khỏe sinh viên
  2. Bảo hiểm Y tế

Trung tâm thu BHYT năm 2022 đối với tất cả sinh viên trừ các trường hợp sinh viên đã được cấp thẻ BHYT miễn phí tại địa phương năm 2022.

  1. Công tác khám sức khỏe sinh viên
  • Bắt đầu từ năm học 2021-2022: Sinh viên nội trú Ký túc xá nộp giấy khám sức khỏe (theo Thông tư 14/2013/TT-BYT của Bộ y tế ngày 06/05/2013) hoặc tham gia khám sức khỏe định kỳ tại Trung tâm để lập hồ sơ theo dõi sức khỏe.
  • Thời gian, phương thức tổ chức thực hiện Trung tâm sẽ thông báo sau.
  1. Các mức thu, thời gian, hình thức thanh toán tiền ở và BHYT, BHTN
  • Phí lưu trú phòng ở Ký túc xá:
  • Do tình hình dịch bệnh, sinh viên có thể lựa chọn các phương án đóng tiền ở Ký túc xá phù hợp với tình hình tài chính của mình từ 1 đến 4,5 tháng (hoặc 5,5 tháng) theo thời gian và loại phòng đăng ký (Thời gian ở dự kiến từ 15/02 à 30/6 hoặc 31/7/2022; xem bảng phí lưu trú các loại phòng tại đây).
  • Tiền hồ sơ và thẻ nội trú: 60.000đ/1 sinh viên
  • Tiền thế chân tài sản, cơ sở vật chất: 100.000đ/1 sinh viên
  • Tiền Bảo hiểm Y tế: 563.220đ/1 sinh viên/12 tháng
  • Thời gian thanh toán: Từ khi được xét duyệt đến ngày 15/12/2021.
  • Phương thức đóng tiền: Xem tại đây.
  1. Một số qui định chung

Thực hiện theo thông báo số 418/TB-TTQLKTX ngày 18/11/2021 về việc đăng ký ở Ký túc xá năm học 2021-2022 cho tân sinh viên.  Mọi chi tiết cần giải đáp vui lòng liên hệ: Phòng Công tác sinh viên, điện thoại: 0866.627.268.

Phụ lục II

HƯỚNG DẪN SINH VIÊN ĐĂNG KÝ Ở KÝ TÚC XÁ TRỰC TUYẾN

  1. Chuẩn bị đăng ký

Để đảm bảo thời gian đăng ký ở Ký túc xá trực tuyến, sinh viên cần chuẩn bị đầy đủ file hình sau:

  • Chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân (mặt trước và mặt sau);
  • Thẻ Bảo hiểm Y tế;
  • Thẻ sinh viên hoặc giấy tờ minh chứng là sinh viên (giấy xác nhận sinh viên/thời khóa biểu/lịch học);
  • Hình thẻ kích thước 4 x 6 (nền xanh, áo sơ mi, chụp rõ khuôn mặt);

Lưu ý: Thời gian đăng ký tối đa 20 phút, tính từ khi sinh viên thực hiện bước 4.

  1. Hướng dẫn đăng ký

Bước 1: Sinh viên đăng nhập vào trang website: svktx.vnuhcm.edu.vn hoặc app idorm sv (Hệ điều hành IOS: chọn app Store, tìm idorm sv; hệ điều hành Android: chọn app CH Play, tìm idorm sv, tải, cài đặt và mở ứng dụng , SV có thể xem hướng dẫn cài đặt app tại đây); (xem hướng dẫn cài đặt app tại đây); chọn “Đăng ký ở KTX”.

Bước 2: Chọn “Trường – Khu – Giới tính – Nhà – Loại phòng”.

Bước 3: Chọn “Chọn chỗ trống”, sau khi chỗ trống, chọn “Kế tiếp”.

Bước 4: Sinh viên nhập CMND/CCCD:

  • Khai hồ sơ theo form mẫu.
  • Tải/upload file hình ảnh: thẻ sinh viên hoặc giấy xác nhận sinh viên, thẻ BHYT, hình thẻ (kích thước 4 x 6), CMND/CCCD.

Bước 5: Chọn “Thời gian đăng ký ở KTX”, sinh viên lựa chọn một trong hai mốc thời gian sau:

  • Lựa chọn ở đến ngày 30/6/2022
  • Lựa chọn ở đến ngày 31/7/2022

(Sinh viên xem kỹ thông báo để lựa chọn thời gian ở)

Bước 6: Chọn “Số tháng đóng tiền”, có thể lựa chọn tạm đóng trước hoặc đóng 1 lần theo thời gian đăng ký.

Bước 7: Chọn “Lấy mã xác thực”, hệ thống gửi mã xác thực qua email đăng ký, sinh viên đăng nhập email để lấy mã xác thực.

Bước 8: Nhập “Mã xác thực”, chọn “Tôi xin cam kết tất cả nội dung khai báo trên là đúng sự thật” -> chọn “LƯU”.

Bước 9: Xem kết quả, Trong vòng 72 giờ kể từ khi hệ thống báo đăng ký thành công, sinh viên truy cập website: svktx.vnuhcm.edu.vn hoặc App iDorm SV, đăng nhập thông tin cá nhân (user/password) theo số CMND/CCCD đã đăng ký, chọn mục “Xem hoá đơn” và thực hiện thanh toán theo hướng dẫn.

Thông tin hỗ trợ đăng ký, phòng Công tác Sinh viên Trung tâm Quản lý Ký túc xá. Điện thoại: 0866.627.268

QUẢN TRỊ ĐẠI HỌC

© Copyright VNUHCM-US 2022. Thiết kế bởi Phòng Thông tin - Truyền thông.